Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Tức

Hôm nay đọc trên báo 1 tin làm mình tức thiệt. Tít là "11 trẻ đẻ thuê được đoàn tụ cùng gia đình". Làm mình mừng mừng. 14 cô gái trẻ, nghèo, miền Tây bị dụ qua Thái Lan đẻ mướn cho tụi Đài Loan nhà giàu. Tới khi thai lớn lại thấy thương đứa con trong bụng không muốn đưa người ta nữa. Mình tưởng phá được đường dây đưa được về Việt Nam thì cho họ được nuôi con, mình tưởng "đoàn  tụ gia đình" là con được nằm trong vòng tay mẹ, bú sữa mẹ, để mẹ thương yêu, dạy dỗ, dù là mẹ nghèo. 1 ông cha già có đứa con gái trong nhóm đẻ thuê còn được kể thế này  "Theo ông Bảy, dù có nghèo đến đâu đi nữa nhưng nếu con gái ông mang bầu về quê thì ông vẫn sẽ bảo bọc đứa bé. "Khi nó sinh ra, tôi sẽ đặt tên cháu là Long Điền quê mẹ và nhất quyết không cho ai bắt cháu ngoại của tôi mang đi đâu cả", ông Bảy nói.

Ai ngờ mấy ông trên thương thảo kiểu gì mà đưa hết 11 đứa nhỏ về Đài Loan. Còn bày đặt kết bài "Nhìn gương mặt rạng ngời hạnh phúc của những ông bố bà mẹ ngày được bế đứa con trở về Đài Loan sum họp thật khó tả và vô cùng cảm động", đại diện văn phòng chia sẻ. Trời ơi, họ có nhìn mặt mấy bà mẹ phải cho đứa con mình đi và biết không bao giờ thấy lại không? Mẹ nào dứt ruột đẻ ra mà muốn bỏ con mình đi.Tình mẫu tử có phân biệt giàu nghèo hay sao. Mấy đứa nhỏ này lớn lên, chắc chả bao giờ tưởng tượng ra mình có 1/2 dòng máu Việt xa lạ, mấy bà mẹ trẻ này chắc chả bao giờ quên được mình còn có 1 đứa con mang nặng đẻ đau,. Người với ngợm...


cái gì có tàu là ghét thế không biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...