Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Nơi nao?



quê hương là gì hở mẹ? ai đi xa cũng nhớ nhiều (Chung Do Kwan :-) 

Phan Thiết, là nơi được mẹ sinh ra, nơi đó nó có nhiều kí ức tuổi thơ. Mùi áo mưa khi ngồi sau chiếc xe đạp mini của mẹ, trò ma lon chạy té khói của bầy trẻ con trong khu tập thể Phú Thủy, ly sinh tố của ba mỗi chiều tan học nếu con được điểm 9, điểm 10.

Ka Đô, nơi ông bà ngoại họ hàng loanh quanh trong cái xã nhỏ. Nghỉ hè, cuối tuần, lễ, tết. giổ quải, đám cưới, đám hỏi...con cháu đều tập trung về. Ngày xưa còn có xe thổ mộ đi từ "cây số 13" vào nhà ngoại, lối xưa xe ngựa hồn thu thảo.

Phan Rang, ba mẹ ở đó (có phải ba mẹ ở đâu thì nơi đó gọi là quê hương?). Thị xã hiền hòa như bàn tay con gái (câu này chôm trên nhacvietplus thì phải). Mỗi chiều, loa phóng thanh phát đều trên những con đường nhỏ phố thị câu ca "Phan Rang của tôi, đầy nắng và đầy gió, em bỏ ra đi hằng mong chốn thiên đường, Phan Rang chợt mưa, giọt nhớ dài trên phố..."

Bình Định, là chỗ điền ô nguyên quán trong CMND. Về Bình Định được 2 lần, 1 lần 4 tuổi, 1 lần thăm được 1 ngày. Nhưng mà nơi chốn này rất thân thương. Vì giọng nói của ba có sau 30, 40 năm hay 100 năm xa quê thì vẫn là "bà nậu" chứ không là "bà nội". Vì bà ngoại mỗi khi bàn ra chuyện gì vẫn "bãi héc" (hehe). Thiệt, xứ nẫu với nó thiệt là thân thương.

2 nhận xét:

  1. bạn, bạn, làm sao tui " hẹn hò" online với bạn được, bạn rảnh giờ nào, tui muốn hỏi bạn về internship ở Ấn Độ. Tui định apply tháng 9 này á .Cần bạn tư vấn chút.

    Trả lờiXóa
  2. sáng thứ 4 den chu nhật trong tuan này, từ 5 am - 3 pm giờ VN nha bạn.

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...