Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

chùa

bữa giờ nghe thầy chùa giảng bài miết (nghe giảng về đời thôi chứ hổng nghe về đạo), thấy tôn giáo này hay hay.

bạn Mercy, 1 trong những lần gặp rất đầu tiên của mình với các bạn, khi nghe mình nói là mình atheism, bản trố mắt ngạc nhiên, huh, trên đời này có loại người không tin vào god hay sao chứ? ừ, ủa, sao không, tao nè. Tới lượt mình ngạc nhiên.

mà thầy chùa nói chuyện, y như là nghe người cách mình 100 năm nói vậy đó (hông biết 100 năm trước hay sau). Như mở ra 1 thế giới mới, 1 hệ từ ngữ mới (cái gì mà pháp âm, hoằng pháp. ngạ quỷ, trí huệ, hoan hỉ, chúng sanh, tuồm luôm) tưởng như bước vô 1 thế giới khác.

anh Thành Lộc nói như vầy: tôn giáo, chẳng qua chỉ là 1 thứ tưởng tượng, ảo giác, nhưng lại là 1 chỗ dựa vững chắc và cần thiết. Hay đó!

giấc tỉnh thức mông lung, từng mảng kí ức như bong ra từ 1 tấm ván quá khứ nào đó, rơi ra, từng mặt người, từng nụ cười, từng khung cảnh, như 1 cái thòng lọng, không điều khiển được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...