Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2010

Có ghét ai không?

(ghét nhau buổi sáng)

(buổi chiều thương nhau)

** Bạn có ghét ai không?
** Có, mình đang rất ghét...

Bất ngờ vì câu trả lời của bạn. Tui đặt câu hỏi thình lình trong 1 cuộc nói chuyện cà rỡn như vậy, ý mong nhận được câu trả lời có hay không (chứ không phải vì tò mò lấy thông tin bạn ghét ai tại sao chuyện gì đã xảy ra diễn biến như thế nào giờ còn ghét không...) Vậy mà bạn trả lời trực diện, không suy nghĩ và rõ ràng. 



Chữ đang của bạn, nghe nhẹ nhàng và buồn cười làm sao (dù chuyện người đó làm cho bạn ghét có tầm lãnh thổ toàn cầu, literally). Mình hay chọc bạn nói tiếng Việt chưa trôi chảy (mặc dù viết tiếng Việt rất hay). Hiếm có câu nói nào của bạn không chứa đựng ít nhất 1 từ tiếng Anh (không hề có ý chế giễu hay mỉa mai đâu nhé). Trong câu trả lời này, mình biết bạn đang suy nghĩ trong cấu trúc Anh ngữ phải không. Bạn hàm ý cái ghét người đó ở thì hiện tại tiếp diễn, mà thì này dùng để chỉ 1 hành động diễn ra trong 1 thời điểm nào đó mà thôi. Bạn ghét, rồi bạn hết ghét. Giống như câu ví dụ hồi trước cô tui dạy trong bài Cách dùng thì : 'Tôi đến khi cô ấy đang xem ti vi'. Ờ, người ta xem ti vi nửa tiếng, 1 tiếng, nhiều lắm là nửa ngày, rồi thôi, chớ có ai coi ti vi suốt cả đời người. Khi người ta ghét ai, người ta hay nghĩ, suốt đời này mình sẽ không bao giờ gặp mặt hay nói chuyện với nó, thề không đội trời chung...Còn bạn ghét 1 người ngắn như người ta coi ti vi, vậy thôi!

Bạn chia sẻ là, thực ra cuộc sống đơn giản lắm, nhưng mà người ta cứ làm khổ nhau. Ngay cả cánh hoa kia cũng khổ, mà nó không bết nó khổ đó thôi. Bạn nói cuộc sống ngắn ngủi và con người thật là tầm thường, sao người ta không yêu thương nhau nhiều hơn mà cứ làm khổ nhau (nói những câu này, bạn làm tui nhớ lần bạn chia sẻ với mọi người, ước mơ của bạn là mặc áo thầy tu đi lả lướt)


Khi bạn trả lời có cho câu hỏi ghét ai không của tui, tui chỉ nói, bồ tát như bạn mà cũng ghét người khác nữa sao. Tui nói thiệt, trong tui bạn lớn lắm.


Thì vậy, tui không ngờ bạn cũng có những cái "quánh đờ" như tui- hổng tin coi bài này. Lúc đó, như tui đã nói, là tui nghĩ ngay đến câu trả lời của nghệ sĩ Thành Lộc trong 1 bài phỏng vấn. "Nếu có kiếp sau, tôi muốn làm kiếp không nhân ảnh chứ sống kiếp người sao nhiều tục lụy trần ai" Kiếp không mặt mũi tay chưn hình hài,có thể là 1 hình bóng, 1 làn gió, 1 áng mây, 1 con ma...


(À, nếu đọc được những dòng này thì email cho tui mấy thắc mắc trong ngoặc đơn đầu tiên nghen, hê hê)

3 nhận xét:

  1. đã có bạn đọc và suy ngẫm nghĩ ... :) 1 lời củm ơn cho những cảm xúc :)

    Trả lờiXóa
  2. @ Tún: Củm ơn cho 1 lời củm ơn.
    Không phạm quyền riêng tư khi tui tự ý tung ảnh và phát ngôn của bạn lên mạng đó chớ? Không thích thì nói tui gỡ xuống hen.

    Trả lờiXóa
  3. khoe hàng http://tunanh.blogspot.com/ :p

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...