Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Bản chất


Hồi cấp II, cấp III, mỗi lần kiểm tra công thức định lý tóan học, vật lý mà tui không thuộc, không nhớ, cậu N. dạy: Học cái gì con cũng phải hiểu được bản chất của nó, như vậy mình mới không bao giờ quên được. Bản chất của cái kéo cắt được vật khác là đòn bẩy, của máy sấy quần áo là lực quay ly tâm...Hầu hết mấy thứ đó giờ tui quên ráo trọi (tự thú là không có khiếu mấy môn tự nhiên), nhưng mà câu nói của cậu, tui nhớ quài. Tới giờ còn đang loay hoay ngó nghiêng tìm kiếm cho đúng bản chất của các sự việc.

Tui thích đọc blog Tún Anh, hổng phải tại vì bản là người tui thương mến, mà vì tui thấy bản lúc nào cũng cố gắng hướng đến bản chất của mọi sự việc (mà bản hay dùng ngữ "chân giá trị" hay "thật chất")

Tui - 1 cá thể trong xã hội quánh giá con người qua những accessories, cách tiêu tiền, sự công nhận, xởi lởi, vỏ bọc hạnh phúc,... trong hành trình tìm về bản chất (theo cách nhìn của tui) như đang lội ngược dòng.

Nhiều người trẻ, phải tự quây cho mình bao nhiêu lớp kén, tự bôi cho mình bao nhiêu phấn son, tự đúc cho mình bao nhiêu sáp tượng, cho vừa với ánh mắt hài lòng và ngưỡng mộ của người quen biết.

Ví như Facebook, bao nhiêu phần trăm là chia sẻ chân thành, bao nhiêu phần trăm là show hàng chờ chú ý, bao nhiêu phần trăm là thực sự quan tâm, bao nhiêu phần trăm chỉ là tò mò cho biết ( không có ý ám chỉ ai nghen)

Chân giá trị của 1 con người thể hiện bằng chính bản thân người đó (không qua khúc xạ của vật ngoài thân), sẽ được nhìn thấy sau 1 thời gian, dù sớm dù muộn.

Thêm : khó không chỉ trong việc tìm ra/ nhìn thấy bản chất, mà còn trong việc sống sao cho đúng bản chất chính mình (mà không phải che đi, không sợ người khác chê cười khi nhìn thấy), không làm bản org của mình mà đi làm bản fake của 1 người nào đó thì ...thôi luôn đi.

Ừm, đừơng còn dài, còn dài...

5 nhận xét:

  1. haizz, sao hom nay chi chiet li con chi vay. Dung, duong con dai, doi con rong va long nguoi van hep. The day "tinh yeu"

    Trả lờiXóa
  2. Chời ơi, tải unikey về giùm tui cái.
    1. Chi là tên ba tui
    2. Duong con dai là làm gì?
    3. Lông người nào bị gì?

    Trả lờiXóa
  3. đường còn dài, còn dài ... để trở thành bà lão triết gia đề cạc alex sanh đờ vy nâu? hay đường còn dài để quay trở lại cái hình nude avarta của bài này nhỉ -

    1 phút giải trí cho tâm hồn hân hoan: chị ba ơi, đường con dài, ghé quán em uống nước dừa ăn sầu riêng nha chị ba (nói bằng giọng cải lương ngọt lịm của cô gái bán sầu riêng) -- haha -- bữa nào về lại dịt nam dắt đi coi kịch thành lộc hen :)

    Trả lờiXóa
  4. @ku Tún: Í, sao hay quá dậy trợi, nhắc 1 cái là xứt hiện dậy hà, chú ba hay ghia đó (cũng giọng anh lộc)
    Sao chọn hình nài?
    Bỏ hết vật ngòai thân để đánh giá con người ko bị nhiễu sóng,người ta chỉ còn hình hài trần trụi >>đề cạc alex sanh đờ vy nâu chôm luôn tấm lõa thể này của ông đờ vin xì. Vòng tròn bên ngòai (giả bộ) là áp lực của xã hội quay người ta xéo đi so với thế ngay thẳng ban đầu.
    Dị á, nhưng mà lý do chánh là: TẠI NÓ LÀ HÌNH NUDE NÊN TUI THÍTTTTTTTTT!

    Trả lờiXóa
  5. khó không chỉ trong việc tìm ra/ nhìn thấy bản chất, mà còn trong việc sống sao cho đúng bản chất chính mình (mà không phải che đi, không sợ người khác chê cười khi nhìn thấy),

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...