Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

Ngày cuối năm

! làm ca đêm và 2 ngày off tách rời, không có đủ khoảng lùi cần thiết để phủi chút bụi cho 'nhả ảo'.


! chị cứng rắn, nóng tính, sửng cồ và hay đứng dậy thẳng thừng cho những thứ chị coi là không đúng. chị gánh thêm 'vai tròn bất đắc dĩ' che chở cho mấy đứa em không họ hàng thân thích; ấm ức, tụi nhóc mon men tìm đến nhà chị tỉ tê; đói bụng, rón rén hỏi chị có muốn ăn gì không; thấy cái gì đẹp, chị thành "mục tiêu" chia sớt lòng quan tâm thật đầy mà không có nhiều người trao đi nơi đất khách. 
"sao chị sợ những người như vậy lắm v.", nhưng khi nghe chị nói câu này, tui nhìn trong mắt chị và thấy 1 góc khác. Cho đến tận cùng, chị cũng là phụ nữ thôi, cũng đôi khi ngơ ngác nhìn cuộc đời, nhìn mọi người và muốn trốn vào một-góc-không-ai...mà tui thấy chị cũng vướng 2 chữ đa đoan...tình riêng bỏ chợ, tình người lý lơi...


! rất không thích những suy nghĩ tiêu cực hay than thở, nên khi bắt gặp những suy nghĩ đó sắp xuất hiện, tui lại chạy xa để quên nó đi bằng những trò tiêu khiển, báo lá cải, tin tức sao, phim ảnh, dường như tui đang xa mình hơn...


! câu thơ của 7 nghệ sĩ cứ đeo bám tui suốt "con thấy mình trong phận mèo hoang trong phận người hoang, lang thang trên thế gian với đôi vai tàn phế". Tui vừa đồng cảm với ông, vừa không hiểu gì ông cả. Có lúc tui cũng thấy mình giống ông thôi, 16 năm đầu với cha mẹ, sau đó rong ruổi những phương trời 1 mình không người thân bên cạnh; có lúc tui thấy mình vô lý, ba mẹ đó, em gái đó, cậu dì đó, sao dám nhìn mình như phận người hoang???


! vẫn đang loay hoay với mục tiêu " taking ownership of your emotion"


... và hôm nay là 28 tết

4 nhận xét:

  1. Nặc danh02:32 9/2/11

    đọc, viết vài câu, xóa. Rồi lại đọc, rồi lại viết và rồi lại xóa. Thương chị nhiều mà không biết làm sao không biết nói gì...

    Makati - chỉ có 2 nơi là cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên. Với Pantry, mỗi lần vào đó là như cảm thấy những stress, những lời đàm tiếu dị nghị nói xấu phán xét như ở hết ngoài cách cửa kia. Rõ là 2 thế giới riêng biệt với đèn vàng và đèn trắng. Pantry bình yên như là ở giữa tâm bão, mọi thứ sẽ lại ập vào và đè nặng khi mở cách cửa pantry và bước ra ngoài.

    Nơi bình yên còn lại là nhà chị, nơi mà có thể nằm trên sofa và ngủ thật ngon, dù chỉ là 1 giấc ngủ ngắn chỉ mươi phút. Hoàn toàn bình yên!

    Cùng nhau bôn ba ở xứ người, tụi nhóc thật may mắn vì có chị

    Trả lờiXóa
  2. Chời ơi, sao qua nhà tui mà khen ai không khen tui??

    Trả lờiXóa
  3. Tra loi cai cho ma em khong hieu: con meo va nguoi dan ong trong cong vien la co that day. Gap ca 2 cung luc. 2 than phan do khong co nha, va thieu tinh yeu. Con ong, khi di qua do, cung khong co mai am, va trong long thi dan dan yeu di cai goi la yeu. Hoang nhu nhau la vay.

    Trả lờiXóa
  4. đừng hoang nha ông, home is where the heart is!

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...