Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Người đàn ông và con mèo.

Tui thấy ông tối nay, rách rưới và nghèo khổ. Ghé ngang ministop mua ít đồ, tui gặp ông ngồi đó với 1 hộp cơm (trông tươm tất) trước mặt và 1 con mèo cạnh bên. Tương phản: bộ quần áo đen xỉn màu - bộ lông trắng muốt, đầu tóc xù rối - những sợi lông mượt, thân hình gầy com- tướng múp míp. Ông chia hộp cơm (có lẽ là ngon với ông) với con mèo. Nhìn khuôn mặt sáng bừng âu yếm của ông lúc đó tui không nhận ra ông là 1 kẻ ăn xin nữa. Hạnh phúc nào có phân biệt sang hèn?
Tui đi ra tặng ông ít tiền. Ông vẫn say sưa cho mèo ăn, nghe tiếng động, ông ngoảnh lại nhoẻn cười, thank you po. 7 Viễn nói, khi sẻ chia, người ta thấy mình hạnh phúc, cả tui và ông, đều sẻ chia và nhận được cái hạnh phúc ấm áp ấy.
Tui thấy cái thứ mà người ta gọi là hạnh phúc để mất công rượt đuổi nó thật là vô chừng. Tranh giành, đua chen, đánh giá, mưu mô, rồi ta có được cái niềm vui lấp lánh như ông già ăn xin và con mèo kia?

2 nhận xét:

  1. Viết nữa đi Veivei, hôm nay ông đi về công viên, hok gặp Kiki mà là 3 con mèo khác. Đành cho chúng ăn vì cũng đã quen với tiếng kêu Kiki nên bu lại kiếm ăn. Kiki thì chạy đâu mất, giận quá. Em viết cái blog "người đàn ông và..4 con mèo" nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:38 4/12/12

    haha, nâu viết tấm blog ''con gái của người đàn ông có hơn 4 con mèo'' đi nhé.


    -Lola-

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...