Thứ Tư, 2 tháng 2, 2011

30 Tết

30 Tết của tôi năm nay đặc biệt lắm, sẽ làm việc qua giao thừa, sang cả năm mới. Và tôi thích thế. Làm việc hơn 1 nghĩa vụ, như 1 lẽ sống {quoc-bao}.

Vài năm nay, không còn khai bút, mà thành khai-bàn-phím.

Thường mồng 1 Tết, mẹ tôi nấu 1 mâm cơm với những món thường nhật bà nội ngày xưa thích, để cúng ông bà. Mâm cơm thường có món đậu xào và canh khổ qua. Rất ngon, vì nhiều năm gần đây, không thường được ăn món mẹ nấu.

30 Tết, thầy Sáu dạy chúng tôi được gọi là đêm trừ tịch. Mọi người tắm rửa sạch sẽ, tẩy trần sang năm mới.

Q. A cho tôi nghe bài "Anh đến thăm em đêm 30". Lâu nay tôi vẫn nghĩ đó là 1 bài hát buồn qua tiếng hát khàn đục mang vẻ âu sầu của Khánh Ly cậu tôi cài làm nhạc chuông điện thoại (tôi thường ít khi để ý đến ca từ bài hát). Đến hôm qua, tôi mới biết bài hát này không buồn lắm đâu, miễn là mình không buồn thôi.
'Anh đến thăm em đêm ba mươi  Còn đêm nào vui bằng đêm ba mươi ?
Anh nói với người phu quét đường  Xin chiếc lá vàng, làm bằng chứng yêu em...
Sao Giao Thừa xanh trong đôi mắt mòn
Trời sắp Tết hay lòng mình đang Tết?

Tôi tự nói với tôi là, bằng bất cứ giá nào, Tết năm sau tôi phải ở Vietnam ăn Tết với nhà thôi. Và khi đó, tôi nhớ những ngày cuối năm của năm nay, năm kia, và năm trước...

2 nhận xét:

  1. Lòng mình Tết nên Trời sắp Tết :)

    Trả lờiXóa
  2. 'lén' thay mặt Ng. Đình Toàn cảm ơn Da vàng.

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...