Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2011

Europe's skies

phân số tối giản,
tối giản là 1 từ đẹp (mặc dù tối). phải chăng vì ảnh hưởng câu đã từng đọc qua 'sự tuyệt mỹ không phải là không còn gì hay hơn để thêm vào, mà là không còn chỗ nào có thể cắt đi'. Đơn giản, tối giản là ĐẸP.

bánh đất sét,
đọc báo mạng, thấy người dân Haiti vì không có thực phẩm phải ăn bánh từ đất sét. Nhìn vào pantry công ty 1 ngày hơn chục hộp cơm dzục thùng rác. Đêm khuya sáng sớm thấy những người vô gia cư đen đuổi lem luốc co ro trên vỉa hè, chân bọc bao nylon vì những cơn gió lạnh. Nhìn vào phòng thấy mình cố ý bật máy lạnh để đắp chăn cho ấm, 'phận người nào thích ngủ trên những băng ghế trời sao' (ông. 7)

bẫy rồng,
mới coi phim này hôm qua thôi, và khi xem J.T.N, tôi nhớ đến cậu út tôi. Cậu có khuôn mặt giống người diễn này. Tôi suy nghĩ vẩn vơ giữa cậu và tôi ngoài mẹ là điểm chung thì có liên hệ gì đến nhau?!? (mà thực ra cũng không cần nghĩ đến điều này). Tôi chỉ muốn biết là, người thân tại sao phải thương yêu nhau, nếu không có việc nuôi dưỡng mối quan hệ đó.
giống như việc ba mẹ tôi thương tôi, vì sao tôi cũng không biết nữa, tôi chưa có con bao giờ. Còn việc vì sao tôi thương ba mẹ tôi, là vì tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào ba mẹ, rằng thì mà là những kinh nghiệm trải qua từ nhỏ đến lớn làm tôi không có niềm tin gì khác hơn trong việc ba mẹ luôn muốn và cố gắng trông đợi/ mang lại cuộc sống tôi những gì tốt đẹp nhất (mà đôi khi những việc đó không trùng khớp với suy nghĩ cá nhân tôi, nhưng bản chất không khác đi).
giả sử (chỉ giả sử thôi) không phải ba mẹ mà là 1 người nào khác không họ hàng thân thích đối xử với tôi như vậy, thì tôi cũng thương yêu họ như vậy (vấn đề là ngoài cha mẹ thì không ai cho ta 1 tình thương vô điều kiện như trên) Cuối cùng thì ngữ mà người ta hay gọi là 'mối dây thân tình máu mủ' là cái chi chi?

à, dạo này tôi hay vào trang viettidemagazines, có 1 chuyên mục gần giống như mạn đàm chuyện thời sự dưới dạng 1 bức thư, vào đề như thế này:

Bạn ta,

ui da, hôm nay tui linh tinh quá không tưởng tượng được. Thôi nghe nhạc đi!

2 nhận xét:

  1. Không phải cái nào tối cũng xấu

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, với cả không phải cái xấu nào cũng tối.
    Nhưng chắc cái xấu nào cũng xấu
    Và chưa chắc cái tối nào cũng tối
    (khúc này dễ điên. cẳng thặng )

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...