Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Của ông 7


Bài mới của 7. Ông ơi là ông, tôi sắp lập cái 'fæn klʌb' của ông gòi nè. Tôi đăng ký giùm mẹ tôi 1 chỗ nữa đó. Ai dô mại dô!

                             -------------------------------------------------------------------------------
                       

Nghĩ vẩn vơ khi đọc báo


Chính xác là thấy vừa thương vừa giận. 
Giận vì không biết sao người ta lại có thể làm những hành động ngớ ngẩn như là đem tiền rải tùy tiện
trong chùa, xuống ao, vắt lên cây, tọng vào họng vào tay các pho tượng...Thật lố bịch!!!

Toàn là tiền lẻ, vừa mất mĩ quan, vừa lãng phí.

Thương là vì, họ ngây thơ đến độ nghĩ rằng có thần thánh, thứ nữa là thần thánh tham ô, và tệ hơn là
thần thánh biết xài VND, và tồi tệ nhất là thần thánh nghèo đến độ sẵn sàng bị hối lộ bằng một đống
tờ 500, 1000 và 2000 đồng vứt như rác trong nhà của thần thánh - cái chùa.

Gom cái đống tiền lẻ đó cho cô nhi viện hoặc viện dưỡng lão còn hơi khó coi nữa là. Lòng thành đã bị
quy đổi thành từng đồng bạc nhỏ và hạ giá đến độ thần linh cũng chỉ đáng vài nghìn lẻ. Hỡi ôi, cứu cánh
của phật tử, đức từ bi, tui thấy ông đáng thương quá chừng chừng. Nếu có nước mắt dám ông khóc
thét vì bị tín đồ của mình chơi xỏ kiểu đó quá.

Cúng dường để tu bổ chùa, ít nhiều không phải quá quan trọng, mà cách làm mới đáng phải nói. Nhiều
người hơn tuổi ba má tui mà làm tui tức lộn ruột. Hỏi Phật, ông có buồn?

Đọc cái link này đi rồi xem tui có nói ngoa không. Đây!

                             -------------------------------------------------------------------------------
À ông ơi, đọc bài của ông liên tưởng tới 'các vị la hán chùa Tây Phương' quá.
...
Há chẳng phải đây là xứ Phật,
Mà sao ai nấy mặt đau thương?
....
Mỗi người một vẻ, mặt con người
Cuồn cuộn đau thương cháy dưới trời
Cuộc họp lạ lùng trăm vật vã
Tượng không khóc cũng đổ mồ hôi.
....

Một câu hỏi lớn. Không lời đáp
Cho đến bây giờ mặt vẫn chau.



Có thực trên đường tu đến Phật
Trần gian tìm cởi áo trầm luân
Bấy nhiêu quằn quại run lần chót
Các vị đau theo lòng chúng nhân?



Tội tượng hơ!

3 nhận xét:

  1. tui thích bài nì, nhưng mà nhìn cái đồng hồ bên góc phải thấy ngứa mắt à nha :)))))))))

    Trả lờiXóa
  2. Em liên tưởng là phải. Đều đáng thương. Có điều, ông thấy, La hán đáng thương vì mang cái khổ của chúng sinh. Còn phật đáng thương vì..bị chúng sinh hành cho khổ. Cảm ơn em sửa mấy chỗ chính tả nhen.

    Trả lờiXóa
  3. @Mưa đêm: sửa đồng hồ rồi bạn Thư ơi,lâu lâu đổi cho nó ngộ. Hehe.
    @7 nghệ sĩ: wa nhặng thim 'phang' bải ui.

    Trả lờiXóa

Mời bạn còm trong 1 nốt nhạc ♭♩♪♫♬♯ từng tứng tưng...